Landing page là gì? Phân biệt Landing Page và Website

 Landing Page là gì? Website và Landing Page có khác nhau không? Đây là thắc mắc của phần lớn người dùng hiện nay. Nếu bạn cũng quan tâm vấn đề này, hãy cùng Tophost theo dõi bài viết sau nhé! 

Landing page là gì?

Landing Page là một trang web đơn có trách nhiệm dẫn dắt và làm thay đổi tâm lý người xem thực hiện mục đích chuyển đổi nhất định. Landing page là một website với thiết kế, bố cục và giao diện, nội dung chỉ nhắc đến một mặt hàng trên trang. Thậm chí, một vài landing pagebố cụ và giao diện chỉ gói gọn trong 1 trang mà thôi. Vậy ứng dụng thực tế của landing page là gì?

landing-page-la-gi

Mục tiêu của việc lập landing page là để tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi. Chúng đảm nhiệm chức năng thực hiện thu hút lượt coi, lượt click chuột của khách hàng. Từ đấy thu hút sự tương tác của người sử dụng thông qua các hoạt động như điền form, đăng kí nhận thông tin…

Phân loại Landing Page

Landing Page hay được chia thành 3 loại phục vụ cho mỗi mục đích khác nhau của người dùng:

  • Lead Generation Page
  • Sales Page
  • Click through-Page

Phía dướithông tin chi tiết từng loại..

Landing Page – Lead Generation Page là gì?

Với Lead Generation Page, trên trang sẽ hiển thị mẫu biểu đăng ký, và khi người tiêu dùng đăng ký sẽ được tặng kèm ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…

Mục tiêu của loại landing page là để thu thập những nội dung căn bản của khách hàng (như họ tên, email, số điện thoại), tìm kiếm khách hàng tiềm năngsử dụng chúng cho các công việc marketing sau này.

Landing Page – Sales Page là gì?

Sales Page là nơi tất cả thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ của công ty đều có thể được thể hiện. Những nội dung ấy có thể bao gồm:

  • Dấu hiệu sản phẩm
  • Giá cả
  • Chính sách ưu đãi
  • Chế độ người tiêu dùng
  • Các chi tiết khác đặc biệt của mặt hàng.

Mục tiêu nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm cho người tiêu dùng, từ đó làm thay đổi tâm lý khách mua hàng ngay trên trang.

Landing Page – Click through-Page là gì?

Click-through sẽ không hiển thị các biểu mẫu để người tiêu dùng nhập thông tin mà chỉ sử dụng nút kêu gọi để chuyển phương hướng tới trang còn lại (thông thường sẽ là site chính thức của doanh nghiệp). Bên cạnh đấy, trang landing page này cũng sẽ cung cấp đầy đủ tất cả thông tin mặt hàng nhằm lôi kéo sự lưu ý của người tiêu dùng truy xuất site chính thức.

Phân biệt Landing Page và Website 

Site là một nhóm các trang bao gồm đầy đủ tất cả thông tin giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm, các hoạt động kinh doanh… Nhằm cung cấp cho người dùng những thông tin cần thiết về công ty. truyền bá những sản phẩm,dịch vụ và nhãn hiệu của công ty.

Landing Page là trang đơn lẻ phân phối tất cả thông tin sản phẩm hay dịch vụ nhất định. landing page thường đặt nặng về thông tin. chức năng chính của Landing Pagecung cấp cho người dùng những nội dung quan trọng về sản phẩm. Từ landing page thu thập nội dung, kêu gọi tương tác của họ đối với sản phẩm được thông tin trên trang.

Tạo Landing Page ở đâu?

Vào thời điểm hiện tại, có khá là nhiều công cụ, website giúp đỡ và hỗ trợ tạo Landing Page có phí hoặc miễn phí. Trong số đó thì Google site, Weebly hay WordPress là những tool được sử dụng phổ cập nhất. Vậy giải pháp tạo Landing Page không mất phí của Google là gì?

Google SItes là một công cụ tạo Landing Page không mất phí của Google. Với các thiết kế đã có sẵn, người dùng chỉ phải nhập thông tin để tạo ra một Landing Page của riêng mình. Để dùng công cụ này, người dùng chỉ việc truy xuất https://sites.google.com và làm theo các bước như hướng dẫn.

Weebly

Weebly cũng là một công cụ tạo Landing Page không mất phí được sử dụng phổ cập trên thế giới. công thức tạo Landing Page trên tool này cũng tương đối dễ dàng với các thực hành các bước kéo thả tuỳ ý.

landing-page-la-gi

Tuy vậy, điểm trừ lớn của công cụ này là tên miền của trang sẽ có cụm weebly đứng trước. nếu mong muốn xoá bỏ cụm từ này, người dùng cần phải trả phí.

WordPress

WordPress là công cụ thiết kế Landing Page chuyên nghiệp được nhiều marketer chọn lựa. tuy nhiên, điểm trừ của WordPress là khách hàng cần có hiểu biết cụ thể về code. hiện nay có 2 công cụ WordPress.com và WordPress.org. cụ thể như sau:

WordPress.com là một công cụ tạo landing page miễn phí tuy nhiên điểm trừ của nó là bạn sẽ sử dụng subdomain của WordPress. Với gói miễn phí chúng ta cũng sẽ bị giới hạn về dung lượng landing page. WordPress.com mang đến hàng triệu giao diện miễn phí và có giúp đỡ và hỗ trợ tiếng Việt.

landing-page-la-gi

Với WordPress.org bạn sẽ phải tự đăng ký hosting, mua tên miền để lưu giữ và vận hành blog/ website. đấy cũng là nguyên nhân WordPress.org còn được gọi là WordPress self-hosted. tuy vậy về dài hạn, đây là hình thức tối ưu nhất cho bạn khi xây dựng website cho doanh nghiệp. Với WordPress.org, bạn không chỉ tạo Landing Page mà còn có thể tăng trưởng nội dung nền tảng cho website để hoạt động kinh doanh.

Mục đích tạo Landing Page là gì?

Để phát huy tối đa công dụng của landing page, công ty cần lựa chọn thời điểm sử dụng đúng cách. trong số đó, có 4 trường hợp ứng dụng Landing Page phổ biến nhất.

Chạy truyền thông marketing

không chỉ mang lại hiệu quả truyền thông marketing tối ưu, thu hút được lượng lớn người có khả năng mua hàng, landing page còn giúp tiết kiệm được một chi phí phí không nhỏ. Khi xây dựng landing page cho mục đích chạy ads, doanh nghiệp cần trao cho người sử dụng đầy đủ tất cả thông tin sản phẩm rõ ràng, mạch lạc và mang tính thuyết phục cao.

Ra mắt sản phẩm hay dịch vụ mới

Khi sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng ta sắp sửa ra mắt, việc tạo một Landing Page giới thiệu trước về sản phẩm này là điều cần thiết. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thu thập nội dung người tiêu dùng muốn nhận thông cáo khi mặt hàng ra mắt hoặc danh sách người dùng đặt mua trước thông qua các form điền trên Landing Page giới thiệu.

Khi tặng kèm một sản phẩm hay dịch vụ

Để thu điền thông tin người dùng, công ty thường tổ chức các công việc tặng kèm ebook, tài liệu tham khảo, voucher… do đó, họ có thể lập một landing page đi kèm các mẫu biểu để khách hàng điền thông tin. Việc này có công dụng trọng yếu trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và mở rộng sang việc quảng bá mặt hàng.

Chuẩn bị tổ chức sự kiện

Trước khi tổ chức một sự kiện, dù là online hay offline thì việc tạo một landing page nhằm thu hút lượt đăng ký từ những người quan tâm không phải là điều dư thừa. trong số đó, Landing Page chỉ cần tập trung vào 5 nội dung cơ bản:

  • Lí do tạo landing page là gì?
  • Đối tượng mục tiêu tham gia, diễn giả là ai?
  • Nội dung chính của Landing Page và sự kiện là gì?
  • Thời gian địa điểm xảy ra sự kiện thế nào?
  • Phân biệt Landing Pagesite

Sai lầm thường gặp khi tạo Landing Page là gì?

Phía dưới là tổng hợp một số những sai lầm mà người dùng thường gặp nhất khi khởi tạo Landing Page:

  • Không chú trọng logo doanh nghiệp
  • Sử dụng nhiều font chữ phức tạp
  • Dùng quá nhiều sắc màu gây rối mắt
  • Bố cục thiếu logic
  • Mục đích chưa bài bản
  • Không chú trọng logo doanh nghiệp

Một sai lầm thường thấy của các công ty khi tạo landing page là không chú trọng đến logo. mục tiêu chính của tạo landing page là thu hút người mua. vì vậy nó mang tính thời vụ cao và đặt nặng truyền thông marketing. vì lẽ đó, việc tạo một logo ấn tượng là điều vô cùng cần thiết.

landing-page-la-gi

Một logo chuyên nghiệp và ấn tượng sẽ giúp công ty thu hút được sự quan tâm của người sử dụng hơn. đồng thời cũng tăng thêm mức độ lan truyền của sản phẩm khi truyền thông

Khi thiết kế Landing Page, không nên sử dụng các font chữ phức tạp, không đồng đều. Điều này sẽ khiến cho trang website càng thêm rối mắt. Landing Page sẽ thiếu chuyên nghiệp, gây ra những ấn tượng không tốt với người sử dụng. Font chữ nhất quán, đơn giản sẽ giúp cho trang landing page của bạn trở nên chuyên nghiệp, dễ đọc, dễ quan sát hơn.

Landing Page với hiệu ứng sắc màu thiếu nhất quán hoặc quá phức tạp không chỉ gây mất thẩm mỹ. Mà còn dẫn đến lưu lượng click thấp, liên quan đến việc tối ưu SEO. 

Vì lẽ đó, việc dùng sắc màu trong thiết kế trang web cũng không cần quá màu mè, phức tạp. Một Landing Page chỉ cần 2 đến 3 màu thôi là đủ.

Sai lầm khác khi tạo ra Landing Pagebố trí bố cục lộn xộn. dùng các cỡ chữ không giống nhau và phân chia thành những khối nhỏ khiến trang của tôi trở nên rối mắt. landing page sẽ thiếu chuyên nghiệp, khiến uy tín của chúng ta bị giảm sút.

Một Landing Page chuyên nghiệp cần trao cho người dùng một một mục đích rõ ràngcụ thể. do đó, mục đích này phải được đặt ở vị trí đơn giản tìm thấy nhất. Cần trình bày chúng bằng những lời giải thích giản đơn, ngắn gọn. dùng quá nhiều thông tin sẽ khiến trang trở nên phức tạp hơn. Landing Page lúc này sẽ không gây được sử lưu ý với người dùng.

Lời kết 

Nói tóm lại, Landing Page đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự tương tác của người có khả năng mua hàng. Khi tạo landing page, công ty cần chú ý nhiều điều. Các yếu tố từ thời gian xây dựng, đến nội dung, thiết kế… đều có thể liên quan. Hy vọng qua bài đăng này bạn hiểu được Landing Page là gì và những thứ liên quan. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ với Tophost để được giải đáp chi tiết bạn nhé! 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI