Khám phá những tính năng của Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là gì?  Đối với những người làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing thì phần mềm Google Keyword Planner không còn quá xa lạ. Bài viếtới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về Google Keyword Planner và các lợi ích của công cụ này.

Google Keyword Planner là gì?

Google Keyword Planner viết tắt là GKP là một trong những công cụ miễn phí do Google cung cấp. Công cụ này thường được sử dùng cho hoạt động chạy quảng cáo Adwords của Google. Hiểu một cách đơn giản nó là công cụ lập kế hoạch từ khóa. Đây được xem là một phiên bản tập trung của công cụ từ khoá của Google (Google Keyword) và công cụ Ước tính lưu lượng truy cập của AdWords (AdWords Traffic Estimator Tools).

gg-keyword-planner
Google Keyword Planner là công cụ lập kế hoạch từ khóa

Nhờ vào Google Keyword Planner, bạn có thể check được lượt tìm kiếm của các từ khóa trung bình trong vòng một tháng của bất cứ từ khóa nào trên phạm vi toàn thế giới hoặc một quốc gia cụ thể nào đó. Đồng thời bạn cũng có thể kiểm tra được độ khó, cạnh tranh của từ khóa đó. Dựa vào những thông tin này, bạn có thể xác định được khoản chi phí phù hợp cần cho mỗi chiến dịch quảng cáo hay chọn lọc ra bộ từ khóa thích hợp cho dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

Nếu bạn thiết lập một chiến lược để lồng ghép các từ khóa SEO, Meta Description dễ đọc hay các tiêu đề có tổ chức vào nội dung của mình. Google sẽ đối chiếu được các từ khóa trên trang web của bạn với những từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm. Thông qua đó đưa trang web của bạn lên vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google. 

Những lợi ích của Google Keyword Planner 

Khả năng tối ưu hoá tốt từ khóa cho các chiến dịch quảng cáo trả phí là một ưu điểm nổi bật của Google Keyword Planner. Dựa vào đó bạn có thể xác định được mức chi phí phù hợp cho mỗi chiến dịch quảng cáo của mình. Ngoài ra Google Keyword Planner còn có một số lợi ích sau.

Hỗ trợ người dùng lập kế hoạch quảng cáo

Hầu hết những người làm SEO đều sẽ thực hiện các chiến dịch quảng cáo để tiếp cận khách hàng. Quảng cáo là một hạng mục vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu của công ty. Với những người đã từng làm việc với Google Keyword Planner và Keyword Tool, chắc chắn các bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt giữa 2 công cụ này là khả năng tối ưu cho những chiến dịch quảng cáo mất phí.

gg-keyword-planner
Hỗ trợ người dùng trong việc lập kế hoạch

Ứng dụng Keyword Planner bạn có thể biết được có bao nhiêu lượt tìm kiếm của từ khóa hàng tháng, có bao nhiêu người đang quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm của bạn định kinh doanh. Từ đó bạn có thể nắm bắt được thị yếu của người dùng cũng như nhu cầu của thị trường để lựa chọn từ khóa phù hợp  với chiến dịch quảng cáo của mình.

Chọn phương án tiếp cận các từ khóa đối với chiến dịch quảng cáo

Người dùng có thể chọn một hay một nhóm các từ khóa để thêm vào trong chiến dịch phân tích từ khóa, hoặc dùng trong các chiến dịch quảng cáo trên Google. Công cụ đưa ra bảng dự toán cho tổng một chiến dịch quảng cáo trên Google.

gg-keyword-planner

Bạn có thể tải toàn bộ về máy khi phân tích từ khóa trên Google Keyword Planner. Chỉ với những chức năng trên mà Google Keyword Planner mang lại cho thấy sự tối ưu hóa hơn nhiều so với Keyword Tool, công cụ Keyword Tool đơn giản chỉ tìm kiếm từ khóa thôi.

Tìm những từ khóa mới tiềm năng

Để có thể thực hiện các chiến dịch SEO tốt, các SEOer phải phân tích và tìm được toàn bộ keyword trong lĩnh vực đó. Để làm được điều đó, Google Keyword Planner chính là công cụ hỗ trợ tối ưu và bạn cần phải có kỹ năng, kiến thức sử dụng công cụ này để tận dụng tối đa tiện ích của nó.

gg-keyword-planner
Tìm kiếm từ khóa

Có thể nói từ khi xuất hiện, công cụ này đã mang lại những lợi ích và sự thay đổi lớn trong hiệu quả nghiên cứu từ khóa so với trước. Công cụ này có thể đưa ra danh sách những từ khóa được tối ưu hóa khi bạn có sẵn những từ khóa riêng lẻ.

Những tiêu chí để đánh giá một từ khóa hay

Để đánh giá một từ khóa có tiềm năng hay không thì cần xem xét nhiều yếu tố khác nhau. Khi sử dụng Google Keyword Planner thì bạn có thể dựa trên 3 tiêu chí quan trọng dưới đây.

  • Khối lượng tìm kiếm: Các từ khóa có chỉ số tìm kiếm cao thì xác suất sẽ mang lại cho bạn nhiều lượng truy cập, lượt tìm kiếm càng cao.
  • Mục đích thương mại: Bạn sẽ phải xem xét đến mức độ cạnh tranh và giá thầu đề xuất. Nếu hai yếu tố này càng cao sẽ giúp việc chuyển đổi tương tác, mua hàng của khách hàng càng dễ. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến hạn mức ngân sách để phân bổ phù hợp cho các từ khóa.
  • Độ cạnh tranh tác động đến SEO: Các từ khóa có mức độ cạnh tranh càng cao thì từ khóa càng cần nhiều thời gian thực hiện SEO thì mới có thứ hạng cao. Bạn nên xem qua trang của những đối thủ trên trang kết quả tìm kiếm để học hỏi cách họ thực hiện, như vậy có thể tiết kiệm thời gian hơn.

Những tính năng mới của Google Keyword Planner

  • Tính năng sắp xếp các từ khóa theo nhóm gợi ý
  • Nhắm mục tiêu giúp kiểm tra lượt tìm kiếm theo khu vực, thành phố
  • Tính năng phân loại và lọc theo điều kiện CPC, lượt tìm kiếm.
  • Bộ lọc từ khóa phủ định.
  • Tính năng mô phỏng và dự đoán lượt click, chi phí CPC cho từng từ khóa và nhóm. 

Trên đây là những chia sẻ của Tophost về Google Keyword Planner. Với thông thông tin hữu ích mà bài viết mang đến hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết. 

Xem thêm:

Google Form là gì? Những điều cần biết về Google Form

Quy trình SEO nghiên cứu từ khóa đơn giản nhất cho người mới bắt đầu

Tổng hợp: Mỹ Hiếu

Nguồn tham khảo: gtvseo.com, vinahost.vn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI